ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN VIỆN PASTEUR THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2024 – 2027
Ngày đăng: 22:00:40 10/06/2024

ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN VIỆN PASTEUR THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2024 – 2027

Chiều ngày 27/05/2024, Chi đoàn Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM nhiệm kỳ 2024-2027 tại Phòng họp B9, Viện Pasteur TP.HCM.

Đại hội Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM

Đây là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm , đề ra các nội dung, phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, đồng thời bầu chọn Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027 chủ động, tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Viện.

Nghi thức Chào cờ và Hát Quốc ca

Về phía Quận Đoàn 3, đại hội vinh vự đón tiếp sự tham gia của các đồng chí Bùi Duy Hưng – Phó Bí thư Quận Đoàn 3, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Quận 3; đồng chí Lê Hải Yến – Uỷ viên BCH Quận Đoàn 3; đồng chí Đỗ Thị Thanh Thảo - Ủy viên BCH Quận Đoàn 3.


Đồng chí Bùi Duy Hưng tặng quà chúc mừng Đại hội

Về phía Viện Pasteur TP.HCM có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Vũ Trung – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; đồng chí Đinh Xuân Thành – Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng; đồng chí Lê Đình Huân - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; đồng chí Lương Thị Hưng – Phó Chủ tịch Công đoàn Viện.

Về phía Chi Đoàn các cơ sở trực thuộc Quận 3 có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Phan Xuân Vũ – Bí thư Chi đoàn Cơ quan Chính quyền Quận 3; đồng chí Võ Văn Phong – Ủy viên BCH Quận Đoàn, Bí thư Chi đoàn Chi Cục thuế Quận 3.

Cùng sự hiện diện của 33 đoàn viên của Chi đoàn Viện tham dự Đại hội.

Ban Lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại diện Ban Chấp hành Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Quân – Bí thư Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM đã tuyên bố khai mạc Đại hội, đồng thời là đại diện Đoàn chủ tịch điều hành đại hội. Đồng chí Nguyễn Hoàng Quân đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại hội trong việc định hướng và phát triển các hoạt động Đoàn, đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo, khách mời và toàn thể đoàn viên đã tham gia, ủng hộ Chi đoàn trong suốt nhiệm kỳ vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Quân – Đại diện Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2022 – 2024, Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM đã có nhiều hoạt động nổi bật, đóng góp tích cực vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Chi đoàn đã vinh dự đón nhận các thành tích như:

- Tập trung thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, đạt được các thành tích Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Quận 3, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị: giới thiệu 09 Đoàn viên ưu tú để xem xét kết nạp Đảng,...

- Tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng phát huy thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như: Chiến dịch Xuân tình nguyện, Chiến dịch Kì nghỉ Hồng, Chiến dịch tình nguyện Hè Quận 3, đóng góp và xây dựng các công trình thanh niên “ Môi trường làm việc xanh – đẹp – an toàn”,…

- Chi đoàn luôn đảm bảo tổ chức các đợt Sinh hoạt Chi đoàn chủ điểm trong năm bám sát chủ đề, nội dung chỉ đạo của Quận Đoàn 3 với nhiều hình thức phong phú,…

Đại biểu cùng nghe báo cáo kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2022-2024

Chi đoàn cũng nhận định và phân tích các mặt tồn tại, hạn chế, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm, tập trung trí tuệ và sức lực để đề ra các mục tiêu, giải pháp khả thi để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Chi đoàn với tinh thần “Khát vọng - Đoàn kết - Bản lĩnh - Tiên phong - Sáng tạo”.

Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung – Bí thư Đảng ùy, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM trao quà lưu niệm cho BCH nhiệm kỳ 2022-2024

Sau khi lắng nghe kết quả hoạt động của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2022-2024 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ mới, về phía Đảng ủy Viện Pasteur TP.HCM, đồng chí Nguyễn Vũ Trung – Bí thư Đảng ủy chia sẻ: "Đại hội Chi đoàn không chỉ là dịp để chúng ta nhìn lại những thành tựu đã đạt được mà còn là cơ hội để đề ra những phương hướng mới, phù hợp với tình hình và nhu cầu phát triển của Viện. Đảng ủy Viện Pasteur TP.HCM luôn đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của Chi đoàn trong các hoạt động Chi đoàn thực hiện”. Đồng chí mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đoàn kết để đưa phong trào Đoàn của Viện ngày càng phát triển vững mạnh.

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM phát biểu chỉ đạo

Về phía Quận Đoàn 3, đồng chí Bùi Duy Hưng – Phó Bí thư Quận đoàn 3 cũng đã có những chia sẻ, động viên và đề xuất phương hướng hoạt động cho Chi đoàn trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí nhấn mạnh: "Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM là một trong những đơn vị tiêu biểu, có nhiều đóng góp quan trọng trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Quận. Tôi hy vọng rằng, trong nhiệm kỳ 2024 – 2027, Chi đoàn sẽ tiếp tục duy trì và phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời không ngừng sáng tạo, đổi mới để đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng và xã hội."

Đồng chí Bùi Duy Hưng phát biểu

Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội là bầu chọn Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2024 – 2027. Sau quá trình thảo luận và bỏ phiếu dân chủ, Đại hội đã bầu chọn ra các đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực và tâm huyết để dẫn dắt Chi đoàn trong nhiệm kỳ mới bao gồm:
1. Đồng chí Chu Tường Ngọc – Bí thư BCH Chi đoàn
2. Đồng chí Lê Ngọc Tú – Phó Bí thư BCH Chi đoàn
3. Đồng chí Dương Thị Huỳnh Mai – Uỷ viên BCH Chi đoàn
4. Đồng chí Lê Quang Thủ - Uỷ viên BCH Chi đoàn
5. Đồng chí Nguyễn Hoàng Thúy Tiên – Uỷ viên BCH Chi đoàn

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027 ra mắt Đại hội

BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới nhận hoa chúc mừng từ Ban Lãnh đạo Viện

Đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc Quận Đoàn 3 chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ mới

Đại hội Chi đoàn Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2024 – 2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm, Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, thúc đẩy phong trào Đoàn ngày càng phát triển và vững mạnh.

Ban Truyền thông (Thúy Tiên)

 

Các tin khác