CHI ĐOÀN VIỆN PASTEUR TP. HỒ CHÍ MINH THAM GIA LỄ KỶ NIỆM VÀ TRIỂN LÃM ẢNH VỀ CUỘC ĐỜI VÀ SỰ NGHIỆP CỦA NHÀ KHOA HỌC LỖI LẠC LOUIS PASTEUR (1822-1895)
Ngày đăng: 13:09:41 05/10/2023

Louis Pasteur được xem là một người thầy thuốc vĩ đại và được tôn vinh là "Ân nhân của nhân loại". Các công trình của ông cứu sống hàng triệu người trên thế giới. Ông được tôn vinh là "Cha đẻ của Vi sinh vật học", được UNESCO ghi vào danh sách "Ký ức Thế giới". Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur (1822-1895), Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm và Triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp Nhà khoa học Louis Pasteur (1822-1895) tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh. Đây là dịp nhằm để các thế hệ học trò tri ân, tưởng nhớ, tôn vinh những cống hiến của ông cho nền khoa học của nhân loại và Việt Nam.

 Chi đoàn Viện Pasteur chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự



Trong khuôn khổ buổi lễ kỉ niệm và triển lãm ảnh lần này, Chi đoàn Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh vinh dự được Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện tin tưởng phân công tham gia chuẩn bị cũng như lên kế hoạch và phối hợp tổ chức với các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ như: Dọn vệ sinh vỉa hè ở 4 tuyến đường quanh Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh, mời và đưa đón nguyên lãnh đạo Viện, đón tiếp khách mời, giới thiệu không gian văn hóa Hồ Chí Minh, thuyết trình  các poster triển lãm trong nhà và ngoài khuôn viên Viện, hậu cần phục vụ buổi lễ.

Chi đoàn Viện Pasteur tích cực tham gia dọn vệ sinh vỉa hè

BCH Chi Đoàn cùng tập thể đoàn viên thanh niên của Viện Pasteur đã cùng đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện giao phó. Chi Đoàn đã phối hợp với Ủy ban Nhân Dân Quận 3, Công ty Dịch vụ Công ích Quận 3 thực hiện ngày chủ nhật xanh để dọn vệ sinh vỉa hè các tuyến đường quanh Viện, tạo cảnh quan sạch đẹp cho việc trưng bày các poster và buổi triển lãm. Đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn trong trang phục áo dài truyền thống giới thiệu đến quý vị đại biểu dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Không gian văn hóa Hồ Chí Minh, giới thiệu về phòng tưởng niệm Danh nhân Ngành Y tại Viện cũng như giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp của nhà khoa học Louis Pasteur qua các poster tại buổi triển lãm.


 



Khung cảnh trong buổi triển lãm

Các hoạt động lễ kỷ niệm và triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học Louis Pasteur đã được tổ chức trang trọng và ý nghĩa, giúp cho người xem có cái nhìn gần gũi, chân thực và hiểu biết hơn về cuộc đời của Louis Pasteur. Từ đó, giúp cho sự đoàn kết, hữu nghị, hợp tác, phát triển của Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh  và Viện Pasteur Paris (Pháp) trong các hoạt động nghiên cứu ngày càng gắn kết. Sau buổi triển lãm, toàn bộ các tác phẩm sẽ được lưu giữ tại Phòng truyền thống của Viện để tiếp tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về Nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur.

Đoàn viên thanh niên Chi Đoàn Viện Pasteur với nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề đã cùng nhau đoàn kết, chung tay hoàn thành nhiệm vụ được giao phó. Qua đây cũng là dịp đoàn viên, thanh niên Chi Đoàn cùng nhau học tập, rèn luyện chuyên môn, phẩm chất đạo đức, lòng yêu nghề để tự hào, xứng đáng là thế h tiếp nối của khi làm việc dưới mái nhà chung mang tên nhà khoa học lỗi lạc Louis Pasteur.

Ban truyền thông (Thúy Tiên)

Các tin khác