CHI ĐOÀN VIỆN PASTEUR TP. HỒ CHÍ MINH TUYÊN DƯƠNG " THẦY THUỐC TRẺ QUẬN 3 TIÊU BIỂU" NĂM 2024
Ngày đăng: 00:29:38 15/03/2024

CHI ĐOÀN VIỆN PASTEUR TP. HỒ CHÍ MINH
TUYÊN DƯƠNG " THẦY THUỐC TRẺ QUẬN 3 TIÊU BIỂU" NĂM 2024

Sáng ngày 1/3/2024, tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh Quận Đoàn 3 phối hợp với Chi Đoàn Viện Pasteur TP.HCM tổ chức Lễ tuyên dương “Thầy thuốc trẻ Quận 3 tiêu biểu” năm 2024 tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp chào mừng 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024) và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Tham dự buổi lễ, về phía Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh có đồng chí Trương Tấn Nghiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành Đoàn, đồng chí Phạm Thị Thảo Linh - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trưởng ban thiếu nhi Thành Đoàn. Về phía Quận Đoàn 3 có sự hiện diện của đồng chí Bùi Duy Hưng – Phó Bí thư Quận Đoàn 3, Chủ tịch Hội LHTN Quận 3 cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Quận Đoàn 3, BCH Quận Đoàn 3. Ngoài ra, về phía Trung Tâm Y tế Quận 3 có sự hiện diện của đồng chí Phùng Ngô Hà Châu - Ủy viên BCH Quận Đoàn, Bí thư Đoàn TTYT Quận 3, các đồng chí trong BCH Đoàn TTYT Quận 3 cùng Đoàn viên chi Đoàn Trung tâm Y tế Quận 3.

Về phía Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh có sự tham dự của TS. BS. Đinh Xuân Thành – Đảng ủy viên - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, đồng chí Nguyễn Hoàng Quân – Bí thư Chi Đoàn Viện Pasteur TP.HCM, các đồng chí trong BCH Chi Đoàn cùng đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM. Năm 2024, Quận Đoàn 3 thực hiện tuyên dương 11 cá nhân đạt danh hiệu “ Thầy thuốc trẻ Quận 3 tiêu biểu”, trong đó, Viện Pasteur TP.HCM có 6 đoàn viên được tuyên dương. Các gương điển hình được tuyên dương đều là những thầy thuốc có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, đạo đức tốt, chuyên môn giỏi, cống hiến tích cực cho cộng đồng và tham gia các mô hình sáng kiến, nghiên cứu khoa học.

Tại buổi lễ, Quý đại biểu tham dự đã dâng hoa tưởng niệm BS. Phạm Ngọc Thạch tại tượng đài trong khuôn viên Viện Pasteur TP.HCM. đồng chí Bùi Duy Hưng, Phó Bí thư Quận Đoàn 3 đã phát biểu chúc mừng đến các gương được tuyên dương. Ban thường vụ Quận Đoàn 3 trân trọng ghi nhận sự nỗ lực của các cá nhân đã có thành tích tốt trong công việc thực hiện công tác chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, tham gia các hoạt động tình nguyện của các y bác sĩ, nhân viên y tế tại Quận 3.

Các đại biểu tham dự dâng hoa tưởng niệm BS. Phạm Ngọc Thạch tại Viện Pasteur


Văn nghệ chào mừng lễ tuyên dương do đội văn nghệ Quận Đoàn 3 biểu diễn


Đồng chí Bùi Duy Hưng – Phó bí thư Quận Đoàn 3 phát biểu chúc mừng

Đại diện có các gương tuyên dương, đồng chí Nguyễn Hoàng Quân chân thành cảm ơn đến Thành Đoàn, Quận Đoàn 3 cũng như cấp Ủy, lãnh đạo các đơn vị đã luôn ủng hộ, động viên, khích lệ và tạo môi trường thuận lợi giúp các bạn đoàn viên thanh niên trẻ phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, tham gia tích cực các hoạt động xã hội để được Quận Đoàn tuyên dương ngày hôm nay. Theo đồng chí, tiêu chí tuyên dương Thầy thuốc trẻ tiêu biểu là động lực giúp đoàn viên thanh niên phấn đấu, rèn luyện để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa hoạt động tình nguyện để từng bước trở thành người đoàn viên vừa hồng vừa chuyên như lời Bác dạy. Đồng chí Quân cũng xúc động cảm ơn đến quý Thầy cô, quý đồng nghiệp đã dìu dắt, giúp đỡ các bạn từ lúc mới bắt đầu vào ngành y.

Đ/c Nguyễn Hoàng Quân – Bí thư Chi Đoàn Viện Pasteur phát biểu cảm tưởng

Đồng chí Trương Tấn Nghiệp - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành Đoàn, đồng chí Phạm Thị Thảo Linh - Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Trưởng ban thiếu nhi Thành Đoàn , Đ/c Bùi Duy Hưng – Phó Bí thư Quận Đoàn 3, Chủ tịch Hội LHTN Quận 3 đã gởi lời thăm hỏi chúc mừng, trao tặng giấy khen và quà lưu niệm cho các gương được tuyên dương.

Đồng chí Trương Tấn Nghiệp và đ/c Bùi Duy Hưng tặng giấy khen cho các gương tuyên dương

 

Quý đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các gương được tuyên dương

TS. BS. Đinh Xuân Thành – Đảng Ủy Viên, Phó Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng các gương được tuyên dương của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm Y tế Quận 3. TS. Thành cảm ơn đến Thành Đoàn, Quận Đoàn 3 đã tổ chức buổi lễ ý nghĩa ghi nhận những đóng góp, nỗ lực phấn đấu của các bạn đoàn viên thanh niên làm trong ngành y tế Quận 3. Đoàn viên thanh niên là thế hệ trẻ, là là đội dự bị tin cậy và là cánh tay nối dài của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng Ủy, Ban Giám Đốc Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến lực lượng đoàn viên thanh niên và tạo điều kiện tối đa để các bạn phát huy sức trẻ, rèn luyện đức và tài, phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước. TS. Thành mong muốn các bạn đoàn viên phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa để được nhiều gương tuyên dương hơn, được tuyên dương cấp Thành, cấp Trung ương. TS. Thành gởi lời chúc sức khỏe, thành công đến quý lãnh đạo, cấp ủy, BCH Thành Đoàn, BCH Quận Đoàn 3, đoàn viên Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và Trung tâm y tế Quận 3.

TS. BS. Đinh Xuân Thành – Đảng ủy viên, Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM phát biểu

Sau buổi lễ, quý đại biểu cùng các bạn đoàn viên cũng đã tham quan kiến trúc tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những Di tích Cấp Thành phố. Dưới sự giới thiệu của đồng chí Khánh Vy – Đoàn viên Chi Đoàn Viện Pasteur TP.HCM, đoàn đã được xem qua kiến trúc tổng thể Viện và các tòa nhà, thăm và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Không gian văn hóa HCM và Phòng tưởng niệm danh nhân y học, xem triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệm của nhà khoa học Louis Pasteur. Buổi lễ kết thúc trong niềm vui hân hoan của quý đại biểu và các bạn đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Khánh Vi hướng dẫn đoàn tham quan di tích Viện Pasteur TP.HCM

Đoàn tham quan di tích tịa tòa nhà số 1 của Viện Pasteur TP.HCM

Tham quan phòng truyền thống, danh nhân y học của Viện Pasteur TP.HCM

Thắp hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Đoàn xem triển lãm ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của nhà khoa học L. Pasteur

Ban Chấp hành Chi đoàn Viện Pasteur TP.HCM

Các tin khác