TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG THĂM, CHÚC MỪNG VIỆN PASTEUR TP. HỒ CHÍ MINH NHÂN DỊP 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27/02/1955 – 27/02/2024)
Ngày đăng: 15:39:33 25/02/2024

TRƯỞNG BAN TUYÊN GIÁO TRUNG ƯƠNG THĂM, CHÚC MỪNG

VIỆN PASTEUR TP. HỒ CHÍ MINH NHÂN DỊP 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

(27/02/1955 – 27/02/2024)

Sáng Ngày 24/02/2024, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí vinh dự đón đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư trung ương Đảng – Trưởng Ban tuyên giáo trung ương đến thăm và chúc mừng Viện nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Về dự còn có các đồng chí: đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó trưởng Ban tuyên giáo Trương ương; đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Y tê, Thứ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh; đồng chí Nguyễn Hoàng Lên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Cơ sở Bộ Y tế và cùng các đồng chí là lãnh đạo các Cục/Vụ đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế.

Đoàn đã ghé thăm Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh, Phòng truyền thống nơi trưng bày các kỉ vật và để tưởng nhớ về người cha già của toàn dân tộc Việt Nam.

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Bí thư trung ương Đảng – Trưởng Ban tuyên giáo trung ương thắp hương tưởng nhớ Hồ Chí Minh tại Viện

Đại diện cho toàn thể viên chức và người lao động của Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh, PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã báo cáo tóm tắt về lịch sử, phát triển và thành tích của Viện trong thời gian qua: Viện được Bộ Y tế giao nhiệm vụ công tác chỉ đạo tuyến, xây dựng mạng lưới y tế dự phòng cho khu vực phía Nam. Trong những năm qua, Viện đã có những đóng góp quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm như SARS, cúm gia cầm H5N1, MERS-CoV, Ebola, SARS-CoV-2… Viện cũng thành công trong tổ chức giám sát và khống chế dịch không để lan rộng kéo dài, giúp hạn chế tử vong, biến chứng các dịch lưu hành như sốt xuất huyết, Zika, tay chân miệng…

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur Tp. HCM báo cáo tóm tắt về lịch sự phát triển và thành tích của Viện

Về công tác nghiên cứu khoa học, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị tiên phong với những nghiên cứu phát hiện ra ca nhiễm HIV đầu tiên, ghi nhận và giải mã bộ gen A/H5N1, phát hiện virus EV71 gây viêm não cấp ở trẻ em, phát hiện virus Zika, COVID-19 và mới đây là đậu mùa khỉ (M-pox). Để thực hiện được điều này, Viện đã đầu tư hệ thống xét nghiệm hiện đại. Đến nay, Viện đã có nhiều phòng xét nghiệm đạt tiêu chuẩn của WHO và Quốc gia.

Sau khi nghe báo cáo của đồng chí Viện trưởng, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của viện. Viện Pasteur TPHCM với bề dày 133 năm, nhiều thành tích đã được Đảng, Nhà nước, bộ - ban - ngành và TP. HCM khen tặng; xây dựng 20 hệ thống dự phòng/20 tỉnh thành khu vực phía Nam vững chắc, đi đầu trong công tác dự phòng, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận sự nỗ lực của Viện Pasteur TP.HCM để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng về y tế dự phòng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại Viện

"Là đơn vị có bề dày lịch sử, kế thừa nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học, tôi mong tập thể cán bộ của Viện Pasteur TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy điều này để phục vụ nhân dân. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng ngừa bệnh tật trên phạm vi cả nước, hướng dẫn kinh nghiệm thường thức cho người dân vì tinh thần phòng bệnh là trách nhiệm toàn dân. Ứng dụng công nghệ thông tin vào y tế dự phòng, công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong dự báo từ sớm, từ xa các loại dịch bệnh", ông Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác tặng hoa và quà cho Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh

Một số Hình ảnh thăm quan Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Đoàn thăm quan Không gian Văn Hóa Hồ Chí Minh của Viện

 

Đoàn thăm quan Phòng truyền thống, danh nhân y học của Viện

 

Đoàn thăm quan các khu vực phòng Xét nghiệm của Viện

 

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh

Ban truyền thông Viện (Diệu Hiền)

Các tin khác