Thứ trưởng Lê Quang Cường dự Hội nghị công chức, viên chức năm 2013 tại Viện Dược liệu
Ngày đăng: 10:37:28 14/01/2014
Ngày 31/12 tại Viện Dược liệu đã diễn ra Hội nghị công chức, viên chức năm 2013. GS.TS.Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế đã dự và chỉ đạo hội nghị.
Sau 52 năm xây dựng và phát triển, Viện Dược liệu đã có một bề dày thành tích và kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ toàn diện về dược liệu; nghiên cứu sản xuất thuốc và các chế phẩm từ dược liệu, nghiên cứu hiện đại hóa các dạng bào chế thuốc y học cổ truyền và đào tạo cán bộ chuyên ngành dược.
DSC_0161.JPG
Toàn thể cán bộ công nhân viên Viện Dược liệu  thực hiện Nghi thức Chào cờ
      Nguồn nhân lực của Viện có tổng số là 212 cán bộ, gồm có 150 cán bộ công chức, viên chức và 62 cán bộ hợp đồng. Trong năm 2013, đồng chí Phó Viện trưởng  đã được phong hàm Phó Giáo sư, góp phần nâng cao số lượng cán bộ nghiên cứu có học hàm của Viện. Các cán bộ nghiên cứu khoa học không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn ở trong và ngoài nước.
DSC_0192.JPG
GS.TS.Lê Quang Cường,Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị
      Năm 2013 là năm thứ 3 thực hiện nghị quyết Đại hội XI của Đảng. Trên cơ sở các nghị quyết, chính sách các định hướng mới của Đảng, Nhà nước và Lãnh đạo Bộ Y tế với sự phát triển của ngành Y  tế nói chung và sự quan tâm đến sự phát triển của ngành Dược nói riêng và tạo điều kiện thuận lợi cho Viện Dược liệu hoạt động.
DSC_0169.JPG
Ths.Đỗ Thị Phương, Chủ tịch Công đoàn tổng kết công tác thi đua 2013 và phát động thi đua 2014
      Năm 2013 cũng tròn 5 năm Viện Dược liệu thực hiện việc sắp xếp lại, củng cố và ổn định tổ chức để nâng cao hiệu quả hoạt động của Viện theo NĐ115 của Chính phủ trên cơ sở truyền thống của 51 năm xây dựng và phát triển của Viện Dược liệu.
Nguồn nhân lực của Viện đang dần được trẻ hóa, việc tuyển dụng, đào tạo bồi dưỡng cán bộ nghiên cứu trẻ cùng với việc hướng dẫn đào tạo của các cán bộ đã có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học nên Viện đã phát huy được tiềm năng của cơ sở nghiên cứu đầu ngành về dược liệu.
DSC_0178.JPG
TSKH.Nguyễn Minh Khởi, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Dược liệu giải đáp ý kiến của cán bộ công nhân viên
      Công tác thi đua trong phục vụ cho công tác chuyên môn các phòng chức năng luôn được duy trì và phát triển. Tiêu chuẩn đánh giá  thi đua là hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đảm bảo công tác phục vụ kịp thời và có hiệu quả.
Trong phong trào thi đua này, nhiều tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích và đóng góp vào kết quả các hoạt động của Viện. Trong những năm gần đây công tác thi đua luôn được coi trọng.
      Trong đợt bình xét thi đua năm 2013 đã có: 8 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 6 tập thể  đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 17 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; 90 cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 30 cá nhân được tuyên dương.
      Trong năm 2013, tập thể Viện Dược liệu nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho tập thể lao động xuất sắc năm 2012; bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tặng tập thể Viện Dược liệu đã có nhiều đóng góp trong hoạt động công nghệ về gen giai đoạn 2011-2013; có hai cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ năm 2012 và 06 cá nhân được nhận kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam năm 2013.
DSC_0187.JPG
GS.TS.Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho hai cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thu đua cấp Bộ
      Công tác trọng tâm năm 2014, Viện tập trung triển khai thực hiện theo đúng kế hoạch công tác năm 2014 đã được xây dựng trên cơ sở phát huy những mặt tích cực đã đạt được và khắc phục những mặt còn tồn tại. Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học qua việc tăng số lượng các công bố và định hướng tạo ra sản phẩm (sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng, dược liệu, sản phẩm chuyển giao…)
Các tin khác