Lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM làm việc với Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật TP. HCM(HCDC) về các hoạt động đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh, liên kết vùng, nâng cao năng lực cán bộ y tế và NCKH
Ngày đăng: 08:57:59 10/10/2024

Toàn cảnh buổi làm việc của Lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM.  Ảnh P. KHTH

Sáng ngày 09/10/2024, tại Viện Pasteur TP. HCM, PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng đã có buổi làm việc với Ban Lãnh đạo, trưởng các đơn vị thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM về phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả trên địa bàn Thành phố và các định hướng về phối hợp triển khai các hoạt động liên kết vùng, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực Cán bộ Y tế.

Theo chia sẻ của BS.CKII. Nguyễn Hồng Tâm, Giám đốc HCDC, Tập thể HCDC rất vinh dự và trân trọng cảm ơn Lãnh đạo Viện Pasteur TP.HCM đã tạo cơ hội để Lãnh đạo và các cán bộ Lãnh đạo các đơn vị thuộc HCDC được chia sẻ các khó khăn, các đề xuất của HCDC liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, xét nghiệm, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đào tạo. HCDC luôn đánh giá cao các hỗ trợ, chỉ đạo hiệu quả của Viện Pasteur TP. HCM cho các hoạt động chuyên môn của HDCD.

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM cũng đã thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo tối đa của Viện Pasteur TP.HCM đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và các hoạt động khác trên địa bàn Thành phố.


PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM phát biểu tại buổi làm việcẢnh P. KHTH

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên đã thảo luận và thống nhất một số nội dung dự kiến sẽ ưu tiên phối hợp thực hiện giữa Viện Pasteur TP. HCM và HCDC:

  • - Chia sẻ dữ liệu, phối hợp giám sát dịch bệnh.
  • - Giám sát vector và đánh giá độ nhạy cảm của hóa chất trong hoạt động phòng, chống dịch.
  • - Nâng cao năng lực của EOC liên quan đến thiết kế, quy trình, vận hành, đào tạo cán bộ….
  • - Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm dịch bệnh của Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Miền Đông, miền Tây Nam bộ phù hợp với hệ thống phòng chống dịch, bệnh ở khu vực phía Nam.
  • - Nâng cao năng lực về thu thập, tổng hợp, phân tích, sử dụng dữ liệu trong dự báo phòng chống dịch bệnh của Thành phố Hồ Chí Minh.
  • - Nâng cao năng lực trong hoạt động thử nghiệm lâm sàng.
  • - Nâng cao năng lực đào tạo FETP, đào tạo nâng cao năng lực y tế cơ sở, đào tạo giảng viên, chuyên gia.
  • - Nâng cao năng lực truyền thông sức khỏe, quảng bá hình ảnh thương hiệu của Viện Pasteur TPHCM và HCDC trong công tác phòng chống dịch và cung cấp dịch vụ y tế.

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Viện Pasteur TP. HCM và HCDC đã thống nhất tiến tới ký biên bản nghi nhớ hợp tác dự kiến vào tháng 11/2024 và sẽ tiếp tục phối hợp triển khai một cách hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân cho Thành phố nói riêng và Khu vực phía Nam nói chung. 

                                                      

ThS. Phan Thị Hoài Thương, Phòng KHTH

 

 

Các tin khác