Hội thảo thường niên Ban điều phối Dự án JICA tại Viện Pasteur TP. HCM
Ngày đăng: 07:32:25 22/04/2022

Ngày 21/04/2022, Viện Pasteur TP. HCM phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và Văn phòng dự án JICA-NIHE tổ chức Hội thảo thường niên Ban điều phối Dự án JICA tại Viện Pasteur TP. HCM. 

 

Hội thảo có sự tham gia của Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng, Lãnh đạo và cán bộ của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Tp. HCM, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, JICA Tokyo, Văn phòng JICA Việt Nam, Viện Quốc gia các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, Văn phòng dự án JICA-NIHE, Đại diện của 10 Trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh tham gia dự án (Quảng Ninh, Nam Định, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Hà Giang, Tây Ninh, Trà Vinh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Kiên Giang).

 

Hội thảo được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội thảo nhằm rà soát tiến độ của các hoạt động dự án, xác định các vấn đề hiện tại và làm rõ các giải pháp và biện pháp đối phó, đảm bảo các đơn vị liên quan triên khai các biện pháp này.

 

Đồng thời, Hội thảo cũng chia sẻ các mục tiêu cần đạt được vào giai đoạn cuối dự án, duy trì và nhân rộng các kết quả và thành tích của dự án ngay cả sau khi kết thúc dự án.

Phần thảo luận giữa các đại biểu trong hội thảo sôi nổi và đi đến thống nhất về các mục tiêu, kế hoạch triển khai tiếp theo của dự án.

 

Kết thúc hội thảo, các đại biểu đi tham quan Phòng xét nghiệm An toàn sinh học cấp 3. Phòng xét nghiệm An toàn sinh học cấp 3 là mục tiêu thứ 3 của dự án, được Viện Pasteur TP. HCM xây dựng, lắp đặt các trang thiết bị do JICA tài trợ và khánh thành ngày 17/01/2022. Viện đang triển khai xin giấy chứng nhận Phòng ATSH cấp 3 của Bộ Y tế và sớm đưa vào vận hành, tạo lên một mạng lưới phòng xét nghiệm dành cho tác nhân nguy hiểm hoàn chỉnh của Việt Nam, giúp chúng ta có thể chủ động ứng phó kịp thời, hiệu quả với các dịch bệnh nguy hiểm.

 

Một số hình ảnh hội thảo:

 

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị

 

Các đại biểu tham dự trực tuyến

 

Hội thảo thường niên ban điều phối dự án JICA

 

Các tin khác