Bước tiến mới trong hợp tác Viện – Trường: Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng
Ngày đăng: 02:12:30 18/10/2024

Bước tiến mới trong hợp tác Viện – Trường: Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng


Chiều ngày 15/10/2024 tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra buổi làm việc trao đổi định hướng hợp tác và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Pasteur TP. HCM (Viện) và Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Tham dự buổi làm việc và lễ ký kết, về phía Viện có sự hiện diện của PGS.TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng, TS.BS. Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng phụ trách chuyên môn, TS.BS. Đinh Xuân Thành – Phó Viện trưởng phụ trách kinh tế, cùng lãnh đạo các Lãnh đạo Khoa Phòng Trung tâm thuộc Viện.

Về phía TDTU, có sự hiện diện của TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng, cùng đại diện Lãnh đạo các Khoa/Phòng/Ban/đơn vị tại TDTU.

Hình 1: Buổi thảo luận hợp tác giữa Viện Pasteur TP. HCM và Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Viện Pasteur TP.HCM trong thời gian qua đã hỗ trợ, phối hợp với Trường Đại học Tôn Đức Thắng trong việc tổ chức cho sinh viên các Khoa Khoa học ứng dụng và Khoa Dược thực tập và thực hiện khoá luận tốt nghiệp tại Viện, học tập học phần chứng chỉ nghề nghiệp của sinh viên Khoa Khoa học ứng dụng từ năm 2018.
Nhằm tiếp tục kế thừa và phát triển các hoạt động hợp tác Viện – Trường một cách toàn diện, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này đánh dấu một bước tiến trong mối quan hệ giữa hai đơn vị, mở ra nhiều cơ hội hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.

Hình 2: PGS. TS.BSCKII. Nguyễn Vũ Trung – Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM phát biểu tại buổi làm việc

Hình 3: TS. Trần Trọng Đạo – Hiệu trưởng TDTU phát biểu tại buổi làm việc

Đại diện các đơn vị của TDTU và Viện đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và thống nhất về việc mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bao gồm cả việc tạo điều kiện cho sinh viên TDTU được thực tập và nghiên cứu tại Viện. Tiếp tục triển khai học phần chứng chỉ nghề nghiệp “Lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm vi khuẩn gây bệnh trong lâm sàng”. Một số hoạt động hợp tác tiềm năng bao gồm mở các khóa đào tạo, lớp kỹ năng chuyên môn, tập sự nghề nghiệp, trao đổi giảng viên và phối hợp xây dựng chương trình đào tạo phù hợp chức năng, nhiệm vụ của hai đơn vị.

Về hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, hai bên cũng nhất trí trong việc phối hợp tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội nghị, hội thảo khoa học ở cả quy mô trong nước và quốc tế. Viện Pasteur cũng cam kết hỗ trợ các phòng thí nghiệm và trang thiết bị kỹ thuật để sinh viên, nhà nghiên cứu tại TDTU thực hiện các nghiên cứu cơ bản.

Hình 4: Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Hình 5: Đoàn công tác Viện chụp ảnh lưu niệm cùng TDTU

Hình 6: Đại diện hai đơn vị tặng quà lưu niệm

Buổi chiều cùng ngày, đoàn làm việc Viện đã có dịp tham quan các cơ sở vật chất hiện đại của TDTU như các khu vực thư viện, phòng học trực tuyến E-learning, khu phức hợp thể thao, tạo điều kiện cho việc giao lưu và hiểu rõ hơn về môi trường học tập và nghiên cứu của nhà trường.

Hình 7: Đoàn Viện tham quan cơ sở vật chất của Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Hình 8: Toàn cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc trao đổi và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Tôn Đức Thắng và Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh mở ra một tương lai mới trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, hứa hẹn mang lại nhiều thành quả thiết thực, là một minh chứng rõ nét cho quyết tâm chung tay vì một tương lai tốt đẹp hơn. Với những nỗ lực không ngừng, hai bên sẽ cùng nhau tạo ra những giá trị mới, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu.

Các tin khác