Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến làm việc tại Tỉnh Đồng Nai
Ngày đăng: 10:39:47 14/01/2014

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Vụ, Cục, Bệnh viện, Trường đại học và các đơn vị thuộc Bộ Y tế. Về phía Tỉnh Đồng Nai có đồng chí: Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh và lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể, các đơn vị trực thuộc Sở y tế toàn tỉnh.
Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế, tình hình công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân trong năm 2013, từng bước được cải thiện, các tiêu chí về y tế đều đạt so với yêu cầu. Nguồn nhân lực toàn ngành có 1.750 bác sỹ, đạt 6,5 bác sỹ /vạn dân; trong đó công lập có 1.300 bác sỹ, ngoài công lập có 450 bác sỹ, cán bộ có trình độ sau đại học 400 người; 96% trạm y tế có bác sỹ. Y tế Dự phòng được triển khai khá đồng bộ, không để xẩy ra các vụ dịch lớn, khống chế và hạn chế đến mức thấp nhất số người mắc và chết do dịch bệnh; tỷ lệ mắc và chết đều giảm so với năm 2012; Sốt rét giảm 29,35%; Sốt xuất huyết giảm 42,27%; bệnh tay chân miệng giảm 33,81%; Tiêu chảy giảm 52,06%; không có trường hợp nào nhiễm cúm A/H1N1, H5N1, H7N9. Hoạt động khám chữa bệnh toàn tỉnh có 17 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa; số gường bệnh nội trú là 6.475, đạt 23,5% gường bệnh/1 vạn dân.Các bệnh viện tiếp tục triển khai nhiều kỹ thuật mới theo đề án 1816 như: Phẩu thuật sọ não, vi phẫu thần kinh-mạch máu, nội soi khớp, thay khớp háng và khớp gối, phẫu thuật thần kinh, cột sống-thoát vị đĩa đệm, nội soi tuyến giáp, đại tràng, nội soi màng phổi, lọc máu liên tục và siêu lọc máu, thận nhân tạo, xạ trị ung thư…
Công tác bảo hiểm y tế toàn tỉnh có 1.703.228 người tham gia, độ bao phủ đạt 65% dân số. Trong 5 năm qua Đồng Nai đã chi đầu tư phát triển ngành y tế gần 2.000 tỷ đồng, trong đó đầu tư cho cơ sở hạ tầng và trang thiết bị khoảng 1.900 tỷ đồng xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng 78 công trình y tế mới. Đặc biệt tỉnh đang đầu tư Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mới qui mô 1400 giường vốn đầu tư khoảng 3100 tỷ đồng và bệnh viện đa khoa Long Khánh qui mô 500 giường, vốn đầu tư 750 tỷ đồng đang thi công dự kiến hoàn thành cuối năm 2004.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của các Sở, ngành, địa phương công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân từng bước phát triển; hệ thống y tế từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được cũng cố, các chương trình y tế được triển khai tích cực, chủ động phòng chống dịch bệnh, công tác khám chữa bệnh được nâng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm được đảm bảo đặc biệt bếp ăn tập thể tại khu công nghiệp.
Bộ trưởng ghi nhận, nhất trí với một số kiến nghị của tỉnh và mong muốn trong thời gian tới ngành tiếp tục nhận được quan tâm hơn nữa của tỉnh. Bộ trưởng lưu ý để phát triển nguồn nhân lực tỉnh cần có Đề án thu hút nguồn nhân lực có trình độ cao thì mới có thể đáp ứng được cán bộ cho các bệnh viện mới trong thời gian tới.
Buổi sáng, đoàn đã làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Nhơn Trạch, Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Long Thọ về các vấn đề: thực hiện Luật khám, chữa bệnh, vấn đề bảo hiểm y tế, nguồn nhân lực, trang thiết bị và thực hiện chế độ cho cán bộ bộ y tế cơ sở.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực hoạt động của các đơn vị. Tuy nhiên, Bộ trưởng lưu ý vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản hiện đang có sự trùng lắp, gây lãng phí cả về nguồn nhân lực lẫn trang thiết bị. Bộ trưởng, đề nghị tỉnh cần được xem xét lại mô hình y tế tuyến huyện cho hợp lý nhằm tiết kiệm được cơ sở vật chất, nguồn nhân lực..

Một số hình ảnh của Bộ trưởng và đoàn công tác:
 IMG_4412.JPG
 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi làm việc với UBND Tỉnh Đồng Nai
IMG_4513.JPG
Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo
 IMG_4471.JPG
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chụp ảnh lưu niệm với Trung tâm y tế huyện Nhơn trạch
IMG_4468.JPG
 Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện tặng hoa Bộ trưởng
       IMG_4466.JPG
Bộ trưởng tặng quà Trung tâm y tế dự phòng huyện
IMG_4450.JPG
Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ anh hùng liệt sĩ
            IMG_4508.JPG
Bộ trưởng và Chủ tịch Tỉnh chủ trì buổi làm việc
 IMG_4506.JPG
Giám đốc Sở Y tế Huỳnh Minh Hoàn báo cáo công tác y tế
IMG_4503.JPG
 Bộ trưởng thăm công trình xây dựng Bệnh viện đa khoa mới
IMG_4497.JPG
 Bộ trưởng thăm công trình xây dựng Bệnh viện Shing Mark
IMG_4484.JPG
 Bộ trưởng tặng quà Bệnh viện Đa khoa huyện Nhơn Trạch
 IMG_4477.JPG
Giám đốc bệnh viện báo cáo với Bộ trưởng
IMG_4446.JPG
 Bộ trưởng viết lưu bút tại đền thờ
 IMG_4428.JPG
Bộ trưởng thắp nhang tại đền thờ
 IMG_4416.JPG
 Bộ trưởng tặng quà cho trạm Y tế Long Thọ Nhơn Trạch
IMG_4412.JPG
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nghe trạm y tế báo cáo.
Các tin khác